Thứ Tư, 26 tháng 8, 2015

dùng cầu thang máy và hành xử sao cho đúng mực, văn minh là những nguyên tắc căn bản khi sử dụng thang máy. Chúng ta cần đẩy mạnh những hành vi tốt đẹp này để những tồn tại của vấn đề cầu thang máy không còn nhức nhói trong mỗi người dân, lối sống xã hội ngày một tiên tiến và tốt đẹp hơn.
Nhiều người vẫn luôn cho rằng, tư thế đứng trong cầu thang máy thế nào cũng được, không cần phải quá chú trọng. Đó là một nghĩ suy sai lầm, bởi thỉnh thoảng bạn đứng che mất bảng điều khiển mà người khác muốn dùng, hay đứng trước cửa cabin làm cho người khác khó đi ra đi vào. Do đó, học cách đứng trong thang máy để mọi người cùng sử dụng thang máy một cách dễ dàng, hơn nữa biểu đạt được văn hóa ứng xử của bản thân mình. 
Chúng ta có thể tham khảo một số cách đứng văn minh như sau:
- Đứng gọn vào góc cầu thang máy: Khi không gian cầu thang máy không có người, bạn cũng không nên chiếm dụng hết cabin, mà cần phải đứng gọn vào góc để nếu có người khác bước vào sẽ không cảm thấy sững sờ, họ vẫn còn chỗ đứng trong thang. Khi cầu thang máy có 4 người, nên đứng ở 4 góc trong buồng máy, chúng ta không nên chen lấn sẽ gây ra cảm giác khó chịu cho những người xung quanh. Đến tầng bạn muốn ra, có thể nhẹ nhõm nói với người đứng trên ta để ra ngoài trong trường hợp thang máy đông người.
- Đứng theo từng bậc của thang cuốn: Vòng quay của thang cuốn nhịp nhàng sẽ đưa bạn đến tầng kế tiếp một cách chóng vánh. Do vậy mà bạn không cần phải quá cấp, chen lấn lên bậc tiếp trên để di chuyển nhanh hơn. Hành động này sẽ làm cho người đứng trên bạn cảm thấy hết sức khó chịu.
- Đứng đợi thang máy: Những cảnh tượng hàng chục người đứng chen chúc, xô đẩy nhau để đợi cầu thang máy vẫn luôn ám ảnh người dân. Mỗi người tả tinh thần, thì dĩ nhiên việc đợi chờ cầu thang máy sẽ vô cùng dễ dàng hơn. Chúng ta cần phải trình diễn.# đúng mực, ai đến trước thì đi trước, nếu thang máy quá tải thì nên chờ lượt sau. Đó mới chính là văn hóa thang máy.
- nhịn nhường: Đây là một xử sự đẹp của con người khi dự bất kì hoạt động nào, ngay cả việc dùng thang máy. Khi có người già, trẻ nhỏ, phụ nữ mang thai, người khuyết tật,… dự dùng thang máy, chúng ta cần phải miêu tả thái độ trợ giúp, nhịn nhường họ.
Tham khảo những hành động trên, chắc hẳn bạn cũng đã phần nào hình dung ra cách đi cầu thang máy văn minh, lịch sự cho bản thân mình. Những hành động đẹp sẽ tạo nên hiệu ứng tốt, từ đó lan tỏa lối sống đẹp trong toàn tầng lớp. Mỗi nơi, mỗi gia đình, mỗi công sở không chỉ dán giấy dạy cách đi cầu thang máy mà mỗi người cần là một minh chứng sống cho chính văn hóa trong sử dụng thang máy!


0 nhận xét:

Đăng nhận xét