Thứ Hai, 3 tháng 8, 2015

Để phòng những trường hợp rủi do, tất cả các loại từ thang máy gia đình đến các thang máy tải hàng đều có hệ thống cứu hộ tự động. Trong đó, có nguồn điện dự phòng ( có thể là bình ăcquy hoặc UPS) sẽ cung cấp điện cho thang máy trong trường hợp mất điện. Hệ thống này giúp thang máy chạy về tầng gần nhất và mở cửa để cho những người ở trong cabin đi ra ngoài. Với thiết bị này thì người sử dụng có thể yên tâm và không lo bị kẹt bên trong.
Bên cạnh đó, thang may còn có hệ thống liên lạc với bên ngoài trong những trường hợp khẩn cấp và công tắc giới hạn hành trình. Hành trình của thang máy được tính từ đáy hố pít thang máy cho đến mặt dưới của sàn phòng máy. Các công tắc hành trình được gắn ở hai đầu để đảm bảo trong trường hợp thang hoạt động vượt tốc không bị va chạm vào đáy hố pít hoặc sàn phòng máy.
Hầu hết thang máy đều có hệ thống mắt thần photocell và thanh Safety shoes ở cửa thang. Đây là hệ thống an toàn cho người đi qua cửa để chống bị kẹt vào cửa.
Ngoài ra, ở các thang máy đều có thiết bị báo quá tải, phanh hấm an toàn, loại giảm chấn và các tính năng tiêu chuẩn khác để đảm bảo an toàn cho người sử dụng.Bên cạnh đó chúng ta lên bao tri thang may thường xuyên để thang luôn vận hành tốt và đảm bảo độ an toàn cao hơn trong sử dụng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét