Thứ Hai, 17 tháng 8, 2015

Đời sống của con người ngày càng được nâng cao. Sự phát triển của thang máy ngày càng được mở rộng trong thị trường nước ta, mang đến xu hướng mới và hiện đại hơn trong hoạt động đi lại của con người. Đặc biệt, với điều kiện sống ngày càng tăng, nhiều nhà riêng đã chọn cách lắp đặt thang máy để phục vụ việc đi lại cho các thành viên trong gia đình. 
Việc đi lại của người già, trẻ nhỏ, phụ nữ mang thai,… trong gia đình gặp rất nhiều vấnđề, đặc biệt là di chuyển trong những tòa nhà cao tầng. Trong khi mọi người trong gia đình đi vắng, việc gặp các sự cố ngoài ý muốn do thang máy gia đình tại nhà riêng gây ra sẽ càng nguy hiểm và khó giải quyết hơn. Vì vậy mà trước khi lắp đặt thang máy tại nhà riêng, cần phải chú ý đến yếu tố an toàn và thiết kế hợp lý, bao gồm một số yếu tố đảm bảo an toàn như sau:
- Lựa chọn thiết bị tốt, đạt yêu cầu về chất lượng. Các thiết bị thang máy cần phải dung hòa về thiết kế, phù hợp với cấu trúc và chức năng của nhau. Một số sản phẩm có thể giống nhau nhưng các tiêu chuẩn sẽ có sự khác nhau, thể hiện chất lượng vận hành, sức nén khác nhau. Do vậy, cần phải lựa chọn kĩ để có được sản phẩm tốt, đảm bảo an toàn cho người sử dụng.
- Thiết kế thang máy phù hợp với chức năng sử dụng và kiến trúc ngôi nhà. Bên cạnh đó, nên lựa chọn thang trong suốt hoặc có một vách kính để khi thang gặp sự cố, nếu có người bị kẹt trong cabin thì chúng ta có thể phát hiện kịp thời. Hơn nữa, kính trong sẽ giúp bạn không bị tách biệt với thế giới bên ngoài, giảm cảm giác hoang mang và sợ hãi. 
- Thang máy gia đình cũng nên dự trữ nguồn điện dự phòng để tránh trường hợp mất điện, thang không hoạt động. Ngoài ra, trong thang máy cũng cần phải lắp đặt chuông cứu hộ, đèn chiếu sáng khẩn cấp, quạt thông gió… để phòng ngừa cho các trường hợp xấu có thể xảy ra. Hơn hết, để có thể phòng ngừa rủi ro, cần phải bảo trì, bảo dưỡng thang máy theo định kì để kiểm tra chất lượng hoạt động, đảm bảo an toàn tuyệt đối.
- Vị trí lắp đặt thang phải được đảm bảo an toàn, tránh bị ngập nước, rò rỉ nguồn điện, bếp ăn… Đối với người già, trẻ nhỏ khi sử dụng thang cần phải tuyệt đối chú ý, cần mang theo điện thoại liên lạc để phòng ngừa gặp trường hợp bất ổn đột ngột về sức khỏe.
Phương tiện hiện đại nhưng vẫn có thể mang đến những sự cố bất ngờ, ảnh hưởng đến sức khỏe. Chú ý, chúng ta không nên chủ quan, quá phụ thuộc vào nó để trở thành người bị động. Trước khi lắp đặt bạn nên nghiên cứu kĩ và nhận sự tư vấn thang máy từ các chuyên gia để mang lại chất lượng tốt nhất, đảm bảo an toàn cho cả gia đình.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét